"BĐS du lịch cần thay đổi chiến lược"

Thứ Ba, 20/11/2012

Tại Hội nghị Bất động sản (BĐS) du lịch Việt Nam với chủ đề “Thay đổi chiến lược để tận dụng cơ hội sau khủng hoảng” tổ chức tại TP.HCM cuối tuần qua, các chuyên gia đều cho rằng, phân khúc BĐS du lịch đang đối mặt với sự cạnh tranh ngày càng quyết liệt hơn, khi tiêu chuẩn lựa chọn của khách hàng cũng được nâng cao hơn...


/uploads/articles/2012/11/1353405548-64761.jpg

Ảnh minh họa.


Vì thế, các nhà đầu tư và cả cơ quan quản lý cần có những điều chỉnh về chính sách, chiến lược để khai thác tốt hơn phân khúc này.

Lợi thế được đánh giá là lớn nhất của Việt Nam trong việc phát triển phân khúc BĐS du lịch, nghỉ dưỡng là Việt Nam có nhiều điểm du lịch hấp dẫn, lượng khách du lịch ổn định và tăng trưởng đều ở các năm.

Bà Đỗ Thị Thu Hằng, Trưởng phòng Nghiên cứu Công ty Savills Việt Nam nhận xét, trong điều kiện kinh tế khó khăn hiện nay, thì phân khúc BĐS du lịch, nghỉ dưỡng thời gian qua cũng  bị ảnh hưởng. Tính từ đầu năm đến nay, nguồn cung mới vào thị trường khá hạn chế, số lượng giao dịch thành công cũng thấp hơn nhiều so với năm ngoái. Tại một thành phố ở khu vực miền Trung, số lượng giao dịch bình quân trong một quý năm 2012 chỉ bằng 30% lượng giao dịch bình quân một quý của năm ngoái.

“Sự bất ổn của kinh tế vĩ mô là một trong những thách thức cho việc phát triển và khai thác loại hình BĐS nghỉ dưỡng. Đi kèm với nó là đối tượng khách hàng cũng bị thu hẹp. Dựa trên những sản phẩm đã tung ra thị trường, người mua sẽ có cơ hội để nắm bắt được những điểm mạnh và điểm yếu của sản phẩm, để từ đó cân nhắc các sản phẩm mình sắp mua. Điều này tạo ra  áp lực lên chủ đầu tư phải tính toán kỹ lưỡng để đưa ra các sản phẩm mới vừa phù hợp với điều kiện kinh tế hiện tại, lại vừa có cải tiến, điều chỉnh  nhằm hấp dẫn người mua”, bà Hằng nhận định.
 
Ông Kenneth Atkinson, Giám đốc điều hành Công ty Grant Thornton Việt Nam cho rằng, lượng khách quốc tế đến Việt Nam là khá lớn, nhưng tiềm năng lớn hơn và lâu dài vẫn là khách nội địa.

“Về lâu dài, thị trường BĐS nói chung và phân khúc BĐS du lịch nói riêng còn nhiều tiềm năng phát triển với điều kiện, Việt Nam cần phải có nhiều chính sách tiếp thị hiệu quả hơn để thu hút thêm khách du lịch quốc tế. Hơn nữa, Chính phủ cần có chính sách ưu đãi cho du khách nước ngoài (như miễn thị thực nhập cảnh), cho các nhà đầu tư nước ngoài; cho người nước ngoài được sở hữu tài sản ở Việt Nam... Ngoài ra, cần đầu tư cơ sở hạ tầng đồng bộ hơn tại các dự án BĐS du lịch”, ông Kenneth Atkinson nói.
 
Theo ông Rudolf Hever, Giám đốc điều hành Công ty Alternaty, điều khiến các nhà đầu tư quốc tế còn e ngại đầu tư vào lĩnh vực này ở Việt Nam là rào cản về pháp lý. “Vì vậy, điều mà Việt Nam cần làm là phải đơn giản các thủ tục pháp lý, chứng minh cho các nhà đầu tư quốc tế thực sự thấy được cơ hội khi đầu tư vào lĩnh vực này”, ông Rudolf Hever nói.


Theo Báo đầu tư


 

 
Gửi Email cho bạn bè

Bạn có thể dùng mẫu bên dưới để gửi thông tin đến cho bạn bè và người thân. Mỗi email được cách nhau bởi dấu “,”

  • Form gửi email
  • Họ tên (*)
  • Email của bạn (*)
  • Email người nhận (*)
  • Tiêu đề (*)
  • Nội dung (*)
  • Mã xác nhận (*)  Captcha
  •   Bỏ qua
  • Lưu ý : Những ô có chứa (*) là thông tin bắt buộc