Bitexco bị khách hàng kiện lại

Thứ Bẩy, 19/01/2008

Hôm 17/1, chị Nguyễn Thị Bình, khách hàng vừa bị Bitexco TP HCM kiện đòi "chấm dứt hợp đồng chuyển nhượng căn hộ" đã gửi đơn phản tố lên tòa án quận Bình Thạnh. Lý do được đưa ra là chất lượng căn hộ không như hợp đồng.

< Bitexco kiện ngược cư dân The Manor/ Hoãn xử vụ Bitexco kiện khách hàng

Chị Bình cho rằng, Bitexco chưa đảm bảo Ngày 9/10/2007, tòa án Quận Bình Thạnh đã thụ lý vụ án tranh chấp hợp đồng mua bán căn hộ. Theo đơn kiện, Công ty TNHH SXKD XNK Bình Minh (Bitexco) yêu cầu hủy hợp đồng mua bán căn hộ AE305 với chị Nguyễn Thị Bình vì cho rằng, chị đã vi phạm hợp đồng, không thanh toán tiền cho công ty đúng thời hạn.

Trước đó, vì một số hư hỏng, ngày 18/08/2007, chị Bình đã giao lại căn hộ A305 cho công ty để sửa chữa. Đến 28/9 Bitexco tiến hành giao lại nhà. Nhưng khi giao nhà, có xảy ra tranh cãi, nên sau đó Bitexco đã cho bảo vệ khóa cửa, không giao nhà nữa. Đến 2/10, với lý do đã quá hạn thanh toán, mà chị Bình chưa trả nốt số tiền 15.200 USD, Bitexco khởi kiện lên tòa án đòi hủy hợp đồng với chị Bình.

Trong đơn phản tố gửi lên tòa án hôm 17/1, chị Bình đề nghị được tiếp tục hợp đồng, Bitexco bàn giao lại căn hộ AE305. Chị sẽ thanh toán ngay giá trị còn lại của hợp đồng khi nhận bàn giao căn hộ AE305 đã được sửa chữa hoàn chỉnh như cam kết. Ngoài ra, công ty phải bồi thường mọi tổn hại về sức khoẻ và tinh thần do căn hộ kém chất lượng đã gây ra cho gia đình chị, bồi thường số tiền chị đã thuê nhà trong thời gian qua.

Khi tiến hành sửa chữa căn hộ A305, công ty đã cho chị Bình mượn căn hộ B502 để ở tạm. Nhưng chị Bình cho biết, sau khi Bitexco khởi kiện chị lên tòa, chị đã nhận được yêu cầu phải dời khỏi căn hộ B502. Hiện gia đình chị đã chuyển ra ngoài, thuê một căn nhà ở quận 2 với giá 11 triệu đồng mỗi tháng. Dự kiến phiên tòa xử vụ Bitexco kiện chị Bình sẽ được tiến hành vào 21/1.

Theo phản ánh của chị Bình, chất lượng một số vật liệu của căn hộ không đúng như cam kết trong hợp đồng. Trong quá trình sử dụng căn hộ AE305 đã gặp sự cố như nước thải bị trào ngược từ bồn cầu ra ngoài làm mất vệ sinh. Chị đã thanh toán cho công ty 91% trên tổng giá trị của căn hộ 167.000 USD. Chị Bình thừa nhận vẫn chưa thanh toán cho công ty 15.200 USD còn lại. Theo chị lý do là vì chất lượng căn hộ AE305 quá kém, chủ đầu tư chưa thực hiện đúng nghĩa vụ bảo hành của mình. "Công ty không thể vì vin vào 9% số tiền chưa được thanh toán mà đòi hủy hợp đồng", chị Bình nói.

Ông Vũ Quang Bảo, Phó giám đốc Bitexco cho biết, ông chưa nhận được thông báo về chuyện chị Bình phản tố. Ông không bình luận gì về việc này. Theo ông tất cả mọi chuyện sẽ được giải quyết ở tòa án.

Kiên Thành

TỪ KHÓA: Bitexco TP HCM
 
Gửi Email cho bạn bè

Bạn có thể dùng mẫu bên dưới để gửi thông tin đến cho bạn bè và người thân. Mỗi email được cách nhau bởi dấu “,”

  • Form gửi email
  • Họ tên (*)
  • Email của bạn (*)
  • Email người nhận (*)
  • Tiêu đề (*)
  • Nội dung (*)
  • Mã xác nhận (*)  Captcha
  •   Bỏ qua
  • Lưu ý : Những ô có chứa (*) là thông tin bắt buộc